Vì sao nên trang trí lớp học trước khi chụp ảnh kỷ yếu?

Vì sao nên trang trí lớp học trước khi chụp ảnh kỷ yếu?

Lớp học là một không gian rất đặc biệt đối với mỗi bạn học sinh và tập thể lớp bởi nơi đây luôn vang vọng lời giảng của thầy cô, là nơi khởi nguồn của mọi ký ức đẹp đẽ và ấp ủ những giấc mơ tương lai. Chính vì vậy, mỗi mùa chụp ảnh kỷ yếu tới, các tập thể lớp đều cố gắng trang trí cho lớp học của mình thêm ấn tượng và hoành tráng hơn. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Kỷ Yếu Đà Nẵng – GPStudio 99 tìm hiểu ý nghĩa sâu xa của việc trang trí lớp học trước khi chụp ảnh kỷ yếu

Nâng tầm thẩm mỹ cho bộ ảnh kỷ yếu

Một lớp học nếu chỉ có bàn ghế ngay ngắn và không gian sạch sẽ, gòn gàng tạo sự chuẩn chỉ cho mỗi tấm ảnh nhưng cũng sẽ mang đến cảm giác khá nhàm chán khi xem ảnh nhiều lần. Do đó, mỗi tập thể lớp, tùy vào điều kiện chung, nên trang trí cho lớp học của mình tại khu vực bảng đen, phần tường phía dưới lớp và trần nhà. Nhưng vị trí này thường xuất hiện trong những tấm ảnh tập thể và cá nhân nên việc trang trí đẹp mắt sẽ tăng tính nghệ thuật, tạo điểm nhấn ấn tượng và góp phần tạo nên tổng thể hài hòa cho tấm ảnh.

Thêm vào đó, việc trang trí bảng lớp sẽ thu hút sự chú ý và tạo điểm nhấn cho các bức ảnh cá nhân và giúp các bạn học sinh nổi bật hơn. Có rất nhiều ý tưởng và chủ đề để trang trí cho bảng lớp và góc lớp. Các bạn học sinh có thể tham khảo qua các bộ ảnh của GP Studio 99 để tìm hiểu các ý tưởng trang trí từ đơn giản đến vô cùng ấn tượng để áp dụng cho lớp học của mình nhé.

Cơ hội để trổ tài sáng tạo

Mỗi tập thể lớp sẽ có nhiều cá nhân có năng khiếu đặc biệt trong các lĩnh vực nghệ thuật như hội họa và văn học mà rất ít có cơ hội để thể hiện mình, bên cạnh nhưng sự kiện chung của trường như hội trại hay văn hóa dân gian. Do đó, việc trang trí lớp sẽ tạo điều kiện cho các bạn có thể đưa ra những ý tưởng trang trí đẹp mắt, sáng tạo và thể hiện được gu thâm mỹ của cá nhân.

Nếu các bạn có những ý tưởng trang trí mới lạ và độc đáo muốn đóng góp cho lớp, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với tập thể lớp, trình bày ý tưởng thật rõ ràng và cùng nhau lên kế hoạch thực hiện nhanh chóng trước ngày chụp kỷ yếu nhé.

Tăng tính gắng kết và tinh thần tập thể

Trong suốt ba năm dưới mái trường thân yêu, chắc hẳn mỗi tập thể lớp đều tham gia vào những hoạt động của trường và có những kỷ niệm đáng nhớ mà ở đó, chúng ta đều tự hào về một tập thể lớp luôn đoàn kết và hỗ trợ nhau trong mọi công việc dù là nhỏ nhất. Và để kết thúc những năm tháng học trò một cách trọn vẹn nhất, không gì hơn là hãy cùng nhau tham gia trang trí cho lớp học bằng tất cả những khả năng của mình để cùng nhau lưu giữ một kỷ niệm đẹp nhất.

Hoạt động này không chỉ là cơ hội để các bạn gắn kết với nhau, tạo nên một ấn tượng đẹp cuối cùng về nhau, mà còn đóng góp công sức để tạo nên một “tác phẩm” tốt nhất, đẹp nhất và tự hào nhất bằng cả tấm lòng. Mọi chi tiết dù là nhỏ nhất đều sẽ trở thành một biểu tượng cho tinh thần đoàn kết của tập thể lớp. Dù cho thời điểm cuối năm, bạn học sinh nào cũng sẽ bận rộn với sách vở, nhưng hãy dành một chút thời gian quan tâm đến lớp, có thể hỗ trợ cùng nhau hoặc tiếp nước cho những bạn học của mình đều là những điều rất đáng trân trọng.

Chia sẻ kinh nghiệm trang trí lớp

Có rất nhiều nơi trong không gian của lớp có thể được tận dụng để trang trí cho không gian lớp học thêm đẹp hơn. Bằng nhưng kinh nghiệm của mình, Kỷ yếu Đà Nẵng – GPStudio 99 xin gửi đến các bạn một số mẹo nhỏ để trang trí đẹp hơn:

  • Đối với bảng đen: các bạn có thể vẽ tranh, trang trí bằng những câu thơ, nhưng tấm hình kỉ niệm của lớp, nhưng bộ huy chương hay bảng thành tích vô cùng ấn tượng của mình để biến không gian này trở thành nơi lý tưởng cho những tấm hình cá nhân hay tập thể tổ hoặc nhóm.
  • Đối với không gian cuối lớp: Với diện tích phần tường lớn, các bạn có thể trang trí bằng một bức tranh khổ lớn để treo cuối lớp hoặc dán lại các vùng tường bằng một lớp giấy với màu sắc dễ thương và đáng yêu. Một điều quan trọng cần lưu ý là hãy để số lớp thật lớn và rõ ràng vì đây chính là một điểm nhấn để khi nhìn vào bức ảnh, chúng ta đều nhớ mình từng là một thành viên của tập thể lớp nào.
  • Đối với các không gian xung quanh: có thể trang trí bằng bong bóng với dây tua rua trang trí sao cho phù hợp với không gian tường ở phía dưới lớp.

Ngoài ra, chúng mình xin chia sẻ một số mẹo nhỏ để giúp công việc trang trí được thực hiện hiệu quả hơn:

  • Xác định rõ ý tưởng trang trí, các phụ kiện trang trí và ước tính chi phi để mua sắm. Sau khi có đầy đủ những thứ cần thiết, hãy thu xếp thời gian hợp lý để tiến hành trang trí lớp học.
  • Làm việc trước với giáo viên chủ nhiệm và bảo vệ để nhận được sự đồng ý trước khi trang trí lớp.
  • Sau khi trang trí xong, hãy cùng nhau thu dọn tất cả rác thải và dọn dẹp lớp sạch sẽ trước ngày chụp kỷ yếu.
  • Việc treo tranh ảnh hay phụ kiện lên các vị trí cao cần có sự giúp đỡ của nhiều cá nhân nhằm tránh các tình huống không may xảy ra. Ngoài ra, bạn học sinh trang trí nên chú ý nhưng thiết bị điện ở khu vực cao như dây điện, quạt trần hay máy chiếu.
  • Sau khi kết thúc buổi chụp, hãy thu dọn những phụ kiện trang trí và dọn dẹp lớp thật sạch để gửi lại cho thầy cô một ấn tượng thật đẹp về một tập thể lớp có ý thức với mái trường của mình.

Tổng kết chung

Qua những chia sẻ ở trên, Kỷ Yếu Đà Nẵng – GPStudio 99 hy vọng các bạn học sinh có thể phát huy những ý tưởng sáng tạo của mình để trang trí lớp thật đẹp và cùng nhau tham gia vào một hoạt động hết sức ý nghĩa trước khi nói lời tạm biệt nhau các bạn nhé.

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay liên hệ đến fanpage của chúng tôi tại địa chỉ Fanpage Kỷ Yếu Đà Nẵng – GPStudio 99 hoặc gọi đến số điện thoại 0899.236.001 để được các bạn tư vấn viên hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc liên quan nhé.

Tham khảo các bộ ảnh kỷ yếu được thực hiện bởi Kỷ Yếu Đà Nẵng – GPStudio 99

  1. Kỷ yếu lớp 12.4 – Trường THPT Tôn Thất Tùng | Memories

  2. Kỷ yếu lớp 12/1 – Trường THPT Bắc Trà My | Thanh xuân như những đóa hoa

  3. Kỷ yếu lớp 12/11 – THPT Nguyễn Hiền | Giấc mộng thanh xuân

  4. Kỷ yếu lớp 12/5 – Trường THPT Hòa Vang | Tuổi trẻ đặc biệt

  5. Kỷ yếu Lớp 12/1 – Trường THPT Hoàng Diệu | Kỷ niệm chúng ta !