Những điều tập thể lớp nên làm trước khi chụp ảnh kỷ yếu

Những điều tập thể lớp nên làm trước khi chụp ảnh kỷ yếu

Khi mùa chụp ảnh kỷ yếu đến, chắc hẳn đối với các bạn học sinh, đặc biệt là các bạn là đại diện của tập thể lớp, sẽ luôn cảm thấy tất bật khi phải lên lịch và lựa chọn đơn vị chụp kỷ yếu. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều vấn đề nảy sinh trong tập thể sẽ ảnh hưởng quyết định thực hiện bộ ảnh kỷ yếu và cảm xúc của cả tập thể khi bắt đầu buổi chụp hình. Do đó trong bài viết này, Chụp ảnh kỷ yếu – GP Studio 99 gửi đến các bạn những chia sẻ về những điều mà mỗi tập thể lớp nên làm trước khi chụp ảnh kỷ yếu để có một bộ ảnh đẹp nhất.

Xây dựng sự đoàn kết

Chụp ảnh kỷ yếu là một hoạt động đặc biệt của mỗi thế hệ học sinh và cũng mang tính tập thể rất cao, do đó trước khi lên kế hoạch chụp, việc tạo ra một không khí đoàn kết, vui vẻ và thống nhất giữa các bạn học sinh trong lớp và một điều hết sức quan trọng, Tuy nhiên, đây cũng là một vấn đề nan giải với rất nhiều tập thể lớp, chủ yếu đến từ các nguyên nhân khách quan và chủ quan như nhu cầu chụp ảnh khác nhau, mối quan hệ giữa các bạn không tốt hay thiếu tinh thần tập thể.

Việc xây dựng sự đoàn kết có rất nhiều lợi ích cho việc chụp ảnh kỷ yếu khi mỗi cá nhân đều có thể được góp ý về hoạt động này để thống nhất một phương án phù hợp cho tất cả, mà còn tạo ra một môi trường công bằng trong việc lựa chọn đơn vị chụp ảnh kỷ yếu phù hợp. Ngược lại, sự mất đoàn kết có thể dẫn đến việc thiếu công bằng trong việc lắng nghe ý kiến của lớp, sự chủ quan trong việc lựa chọn đơn vị kỷ yếu phù hợp dẫn đến chất lượng sản phẩm không đáp ứng kỳ vọng của nhiều bạn học sinh.

Do đó, để giúp lớp đoàn kết hợn, ngay từ những năm tháng đầu tiên của năm học cuối cấp, mỗi tập thể lớp nên có sự quan tâm nhiều hơn đến cảm nhận của các bạn học sinh trong lớp, tăng cường các hoạt động tập thể để giúp lớp gắn kết hơn và giải quyết các mâu thuẫn bằng các cách thức phù hợp, tôn trọng lẫn nhau. Thêm vào đó, mỗi bạn học sinh nên có tinh thân trách nhiệm với tập thể, tham gia đóng góp cho lớp với tinh thần tập thể, không nên đặt nặng cái tôi cá nhân quá nhiều.

Lên kế hoạch chụp kỷ yếu

Sau khi đã có sự đoàn kết và nhất trí lựa chọn chụp ảnh kỷ yếu, việc lên kế hoạch chụp cũng là vấn đề cần có sự trao đổi để thống nhất với cả lớp. Mỗi tập thể lớp, tùy vào điều kiện tài chính, nên xây dựng một kế hoạch chụp ảnh với các tiêu chí quan trọng bao gồm: thời gian chụp ảnh kỷ yếu, lựa chọn studio chụp ảnh kỷ yếu, chi phí tổng quát và chi phí cho mỗi cá nhân, trang trí lớp, lựa chọn phong cách và trang phục, cũng như có nên tổ chức vui chơi sau kỷ yếu để tạo khoảng thời gian thư giãn cho các bạn học sinh.

Các tập thể lớp có thể đưa ra các bảng khảo sát đến mỗi cá nhân, sau đó thu thập và thông nhất phương án phù hợp dựa trên nhu cầu cá nhân. Đồng thời, cũng đưa ra cá phương án phù hợp để tập thể lớp có thể tham gia đầy đủ vào buổi chụp ảnh kỷ yếu. Đây là một công việc sẽ tốn nhiều thời gian, nhưng việc lên kế hoạch tốt sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian để các bạn học sinh có thể tập trung hơn vào công việc đèn sách của mình.

Lựa chọn đơn vị chụp kỷ yếu

Một trong những vấn đề được quan tâm gần như đầu tiên là việc chọn đơn vị chụp kỷ yếu và tham khảo các gói chụp. Ngoài việc tham khảo về các sản phẩm dược đăng tải trên mạng xã hội và các đánh giá của các lớp đã chụp, ban cán sự hoặc bạn học sinh đại diện nên trao đổi kĩ với các tư vấn viên để lựa chọn một gói chụp ảnh phù hợp, tham khảo một số concept phù hợp và các lợi ích khi lựa chọn chụp hình tại studio. Sau đó, hãy chia sẻ các thông tin đã tìm hiểu với tập thể lớp để đi đến phương án lựa chọn phù hợp nhất

Chúng mình đã có bài viết với các lời khuyên để lựa chọn đơn vị chụp ảnh kỷ yếu có tâm. Bạn đọc có thể tham khảo tại đây,

Lựa chọn thời gian chụp ảnh phù hợp

Khoảng thời gian cuối cấp luôn những ngày bận rộn với sách vở và đề cương ôn tập, do đó việc lựa chọn thời gian chụp ảnh phù hợp cũng là vấn đề được quan tâm. Tập thể lớp có thể lựa chọn chụp ảnh trước khi bắt đầu học kỳ cuối, trước hoặc sau khi thi học kỳ. Đây là những thời điểm phù hợp để chụp ảnh kỷ yếu. Tuy nhiên, vì số lượng lớp đặt lịch sẽ rất nhiều, vì thế các tập thể lớp nên đặt lịch sớm và tránh đặt lịch cận ngày. Thêm vào đó, lớp nên cân nhắc giữa việc chụp buổi sáng hoặc buổi chiều tùy thuộc vào điều kiện thời tiết hay sức khỏe của các bạn.

Lựa chọn trang phục và phong cách phù hợp

Bên cạnh việc chụp kỷ yếu với đồng phục và đồ cử nhân, nhiều tập thể lớp mong muốn được chụp các concept với phong cách mới mẻ cùng những bộ trang phục đẹp mắt. Tuy nhiên, để chắc chắn concept này còn phù hợp với gu ảnh hiện tại, tập thể lớp nên trao đổi thêm với các tư vấn viên để hiểu rõ hơn về concept mình lựa chọn, cũng như tham khảo thêm nhiều concept khác để thay đổi cho phù hợp với định hướng của phần đồng học sinh hiện tại, tránh lựa chọn các xu hướng, phong cách chụp cũ hay thiếu sáng tạo.

Sau khi đã xác định concept, tập thể lớp nên chủ động liên hệ để xác nhận số lượng trang phục sẽ thuê, đồng thời chủ động đến studio chụp ảnh kỷ yếu để kiểm tra và thử trang phục, tránh việc mang các trang phục cũ hoặc kích cỡ không đúng, đồng thời tuân thủ các quy định của studio về việc bảo quản trang phục. Với các bạn học sinh ở xa, hãy chủ động liên hệ sớm và cung cấp thông tin để studio gửi trang phục cho các đơn vị vận chuyến đến trước thời gian chụp kỷ yếu.

Trang trí phòng học

Để giúp mỗi tấm ảnh lớp thêm ấn tượng hơn, ngoài việc dọn dẹp và thu xếp phòng học gọn gàng, các tập thể lớp có thể trang trí cho không gian thêm đẹp mắt. Bên cạnh trang trí bảng đen, các bạn học sinh có thể trang trí cho bức tường cuối phòng học bằng phông nền và trần nhà bằng bóng bay tùy vào điều kiện của lớp. Hoạt động này không chỉ tạo điều kiện để các bạn học sinh trổ tài sáng tạo, mà còn là kỷ niệm đẹp về sự đoàn kết và tinh thần tập thể. Lưu ý sau khi kết thúc buổi chụp, hãy dọn dẹp sạch sẽ để trả lại cho ngôi trường căn phòng học đẹp nhất của thời học sinh để tạo ấn tượng tốt đẹp cuối cùng cho các thầy cô giáo.

Duy trì sức khỏe và tinh thần tốt

Hoạt động chụp ảnh kỷ yếu sẽ diễn ra trong một khoảng thời gian tương đối dài nên việc có một sức khỏe và tinh thần tốt trước ngày chụp là rất quan trọng. Hãy luôn đảm bảo một sức khỏe tốt bằng cách tập luyện thể dục, thể thao, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, tránh tiêu thụ các thực phẩm lạ hoặc không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, hãy giữ cho mình một tinh thần tràn đầy năng lượng, vui vẻ để giúp mỗi bức ảnh của mình trở nên rạng rỡ và buổi chụp hình sẽ có thêm nhiều niềm vui.

Chuẩn bị trước khi chụp

Bên cạnh những lời khuyên ở trên, Chụp ảnh kỷ yếu – GP Studio 99 cũng gợi ý thêm cho các bạn một số thứ cần chuẩn bị trước khi chụp ảnh:

  1. Nước: trong những ngày mùa hè nóng nực và phải chụp ảnh ngoài trời, việc bổ sung thêm nước uống cho các bạn trong lớp là điều rất cần thiết.
  2. Phụ kiện: để giúp mỗi tấm ảnh cá nhân có bản sắc của chính mình, các bạn học sinh hay tập thể lớp nên mang theo các phụ kiện yêu thích, huy chương hay bằng khen mà tập thể lớp đã đạt được trong các hoạt động của nhà trường.
  3. Chủ động làm việc với bảo vệ: Một số ngôi trường sẽ có những quy định riêng về việc sử dụng phòng học vào những ngày cuối tuần, do đó tập thể lớp nên trao đổi cùng giáo viên để xin phép và thông báo đến tổ bảo vệ, qua đó giúp buổi chụp kỷ yếu được diễn ra suôn sẻ.

Tổng kết chung

Qua những chia sẻ ở trên, Chụp ảnh kỷ yếu – GP Studio 99 hy vọng các tập thể lớp sẽ luôn luôn đoàn kết và xây dựng kế hoạch chụp ảnh kỷ yếu phù hợp để cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đẹp cuối cùng trước khi rời xa mái trường cấp ba của mình nhé.

Nếu bạn đọc đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị chụp ảnh kỷ yếu uy tín và chất lượng, hãy liên hệ đến Chụp ảnh kỷ yếu – GP Studio 99 để được các bạn tư vấn viên hỗ trợ đầy đủ bao gồm tư vấn chọn lịch chụp, concept và các nhu cầu khác.

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay liên hệ đến fanpage của chúng tôi tại địa chỉ Fanpage Kỷ Yếu Đà Nẵng – GPStudio 99 hoặc gọi đến số điện thoại 0899.236.001 để được các bạn tư vấn viên hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc liên quan nhé.

Tham khảo các bộ ảnh kỷ yếu được thực hiện bởi Kỷ Yếu Đà Nẵng – GPStudio 99

  1. Kỷ yếu lớp 12.4 – Trường THPT Tôn Thất Tùng | Memories

  2. Kỷ yếu lớp 12/1 – Trường THPT Bắc Trà My | Thanh xuân như những đóa hoa

  3. Kỷ yếu lớp 12/11 – THPT Nguyễn Hiền | Giấc mộng thanh xuân

  4. Kỷ yếu lớp 12/5 – Trường THPT Hòa Vang | Tuổi trẻ đặc biệt

  5. Kỷ yếu Lớp 12/1 – Trường THPT Hoàng Diệu | Kỷ niệm chúng ta !