Ý nghĩa của áo cử nhân và gợi ý tạo dáng với áo cử nhân

Ý nghĩa của việc chụp ảnh với áo cử nhân

Trong mỗi bộ ảnh kỷ yếu, bên cạnh trang phục học đường truyền thống, trang phục áo cử nhân cũng là một phần không thể thiếu trong những khoảnh khắc thanh xuân của mỗi lứa học trò. Nhưng chắc hắn chúng ta sẽ thường thắc mắc về ý nghĩa và làm thế nào để có những tấm ảnh đẹp với bộ trang phục đầy tính trang nghiêm này. Hãy cùng Chụp Ảnh Kỷ Yếu – GPStudio 99 tìm hiểu về chủ đề này nhé

Áo cử nhân là gì ?

Áo cử nhân còn có tên gọi khác là áo choàng cử nhân là loại trang phục thường được sử dụng trong các buổi lễ tốt nghiệp ở các bậc đại học và cao hơn. Dạng áo này thường được thiết kế riêng cho mỗi bậc học vị khác nhau với màu sắc chủ yếu là đen vì nó là đại diện cho tinh thần học tập dân chủ, công bằng và không đề cao giá trị của địa vị hay tầng lớp xã hội. Dạng áo này xuất phát từ khối Thịnh Vượng Chung của nước Anh từ thời trung cổ và dần phổ biến ra toàn thế giới với rất nhiều biến thể khác nhau để phù hợp với từng ngành học.

Tại Việt Nam, các trang phục áo cử nhân thường sẽ có màu vải đen hoặc xanh đậm, với các quy định khác nhau về thiết kế để phù hợp với mỗi cá nhân tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

Ý nghĩa của chiếc áo cử nhân

Đối với mỗi sinh viên, bộ áo cử nhân có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi nó không chỉ là biểu tượng của sự kiên trì, nỗ lực và thành công trong hành trình đại học, mà còn đánh dấu một bước trưởng thành mới trong chặng đường học thuật và hoàn thiện bản thân của mỗi người. Khoảnh khắc được mặc chiếc áo cử nhân và đón nhận chiếc bằng tốt nghiệp trên tay là khoảnh khắc mà mỗi sinh viên đều mong mỏi suốt nhiều năm để đạt được sự công nhận và tôn vinh vì những cống hiến và nỗ lực của mình.

Với những ý nghĩa cao đẹp này, bộ trang phục cử nhân cũng đã dần trở thành một trang phục không thể thiếu khi chụp ảnh kỷ yếu với các bạn học sinh các cấp và mầm non. Rất nhiều bạn học sinh lựa chọn trang phục cử nhân để ghi lại những kỷ niệm đẹp cùng tập thể lớp, bạn bè và người thân không chỉ để lưu giữ những ký ức thanh xuân đáng nhớ, mà còn thể hiện sự tự hào cho những nỗ lực học tập và rèn luyện không ngừng nghỉ dưới mái trường yêu dấu.

Cách tạo dáng chụp kỷ yếu với áo cử nhân đẹp

Tuy là một trang phục nhấn mạnh đến tính trang trọng, song chúng ta có thể sáng tạo ra rất nhiều dáng chụp đẹp để có những tấm ảnh ưng ý với bộ áo cử nhân. Tuy nhiên, trước khi chụp ảnh kỷ yếu với áo cử nhân, bạn đọc hãy kiểm tra thật kỹ các chi tiết trên áo như tay áo hay cổ áo, và sau đó mang áo đúng cách. Khi đã sẵn sàng, hãy cùng Chụp Ảnh Kỷ Yếu – GP Studio 99 điểm qua những tư thế tạo dáng để giúp bạn đọc tham khảo và áp dụng ngay trong đợt kỷ yếu sắp tới của mình nhé.

Trao và nhận bằng

Một trong những cách tạo dáng đơn giản nhất khi chụp ảnh kỷ yếu với áo cử nhân là đứng thẳng với hai tay cầm tấm bằng tốt nghiệp phía trước. Kiểu chụp này, thường được gọi là “chụp nhận-trao bằng tốt nghiệp”. Tư thế tạo dáng này tuy cơ bản nhưng nó phù hợp cho cả ảnh cá nhân lẫn ảnh tập thể. Tuy nhiên, bạn đọc cần lưu ý kiểm tra tư thế cầm bằng có phù hợp hay không và bằng có bị cầm ngược hay không.

Trong hành trình học tập, việc hoàn thành mỗi bậc học từ tiểu học đến đại học đều là cột mốc quan trọng. Đặc biệt, khi bạn nhận được tấm bằng tốt nghiệp đỏ rực, đó là thời khắc đáng nhớ và đầy tự hào. Do đó những tấm ảnh trao và nhận bằng đều có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ với mỗi cá nhân, nhóm bạn bè, tập thể lớp mà còn với cả gia đình của mình.

Tung mũ và bằng

Khi bạn cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp, đó là dấu hiệu bạn đã sẵn sàng bước vào “trường đời” với những thách thức và cơ hội mới. Đừng bỏ lỡ cơ hội ghi lại khoảnh khắc này bằng cách chụp một bức ảnh tung mũ và bằng tốt nghiệp lên trời, thể hiện sự tự hào và chuẩn bị của bạn.

Loại ảnh này rất phù hợp cho cả ảnh tập thể, giúp thể hiện tinh thần đoàn kết và sự phấn khích của toàn nhóm. Trong buổi chụp kỷ yếu, bạn và bạn bè chỉ cần tung cao tấm bằng và mũ theo hướng dẫn của nhiếp ảnh gia để tạo ra những bức ảnh độc đáo, thú vị và đồng đều nhất. Đây sẽ là cách tuyệt vời để kỷ niệm những ngày cuối cùng của thời sinh viên và chứng minh rằng bạn đã sẵn sàng đối mặt với những thách thức mới trong cuộc sống.

Ôm và bắt tay nhau

Khoảng thời gian đẹp nhất của đời người có lẽ là những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, nơi ta cùng thầy cô và bạn bè trải qua bao niềm vui, nỗi buồn với tình cảm trong sáng nhất. Vì vậy, khi khoác áo cử nhân lên người, mỗi bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng vì sắp phải chia xa. Hãy tận dụng cảm xúc này bằng cách ôm nhau thật chặt hoặc những cái bắt tay với những “đồng đội” thân thiết nhất của mình. Chắc chắn rằng sau này, khi nhìn lại những bức ảnh đó, các bạn sẽ được “sống lại” với cảm xúc này nhiều lần nữa.

Khoe huy chương và giải thưởng

Một tư thế tạo dáng với huy chương và giải thưởng không chỉ là cách để bạn khoe khả năng của mình mà còn thể hiện sự tự hào về những nỗ lực của cá nhân, hay sự đoàn kết của cả tập thể. Để thực hiện tư thế này, hãy giữ huy chương hoặc giải thưởng của bạn một cách tự hào trước ngực, nhìn thẳng vào ống kính với nụ cười rạng rỡ. Với những giải thưởng nhóm, hãy cùng đồng đội đứng sát nhau, mọi người đều giơ cao huy chương hoặc giải thưởng để thể hiện tinh thần đoàn kết và phấn khởi.

Tư thế này có thể tùy chỉnh dựa trên tính chất của giải thưởng. Nếu đó là huy chương cá nhân từ những kỳ thi quan trọng, bạn có thể chụp một mình để tôn vinh thành tích cá nhân. Ngược lại, với những giải thưởng của nhóm, hãy chụp ảnh tập thể để làm nổi bật sự nỗ lực và thành công chung của cả đội. 

Kết luận

Qua những chia sẻ ở trên, có thể thấy trang phục áo cử nhân là một chi tiết có ý nghĩa rất lớn với việc chụp ảnh kỷ yếu cho mỗi tập thể lớp. Tại Chụp Ảnh Kỷ Yếu – GPStudio 99, chúng mình đều chuẩn bị những bộ áo cử nhân đẹp mắt với đầy đủ phụ kiện là mũ và bằng tốt nghiệp, sẵn sàng để mang đến cho bạn những bộ ảnh kỷ yếu đẹp nhất.

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay liên hệ đến fanpage của chúng tôi tại địa chỉ Fanpage Kỷ Yếu Đà Nẵng – GPStudio 99 hoặc gọi đến số điện thoại 0899.236.001 để được các bạn tư vấn viên hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc liên quan nhé.

Tham khảo các bộ ảnh kỷ yếu được thực hiện bởi Kỷ Yếu Đà Nẵng – GPStudio 99

  1. Kỷ yếu lớp 12.4 – Trường THPT Tôn Thất Tùng | Memories

  2. Kỷ yếu lớp 12/1 – Trường THPT Bắc Trà My | Thanh xuân như những đóa hoa

  3. Kỷ yếu lớp 12/11 – THPT Nguyễn Hiền | Giấc mộng thanh xuân

  4. Kỷ yếu lớp 12/5 – Trường THPT Hòa Vang | Tuổi trẻ đặc biệt

  5. Kỷ yếu Lớp 12/1 – Trường THPT Hoàng Diệu | Kỷ niệm chúng ta !